Sunday, 20/09/2020 - 21:50|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường Tiểu học Phú Thịnh

HOẠT ĐỘNG THỬ NGHIỆM: : “Một số biện pháp hướng dẫn học sinh lớp 2C trường Tiểu học Phú Thịnh học tốt phân môn Tập làm văn”

Như chúng ta đã biết Tiếng Việt vừa là môn học chính vừa là môn công cụ giúp học sinh tiếp thu các môn học khác được tốt hơn. Các em học sinh lớp 2 vốn sống còn ít, vốn hiểu biết về Tiếng Việt còn rất sơ sài, chưa định rõ trong giao tiếp, viết văn còn cụt lủn. Hoặc câu có thể còn đủ ý nhưng chưa có hình ảnh. Các từ ngữ được dùng về nghĩa còn chưa rỏ ràng. Về trình bày diễn đạt ý của các em có mức độ rất sơ lược, đặc biệt là khả năng miêu tả.

Chính vì muốn để các em có khả năng hiểu Tiếng Việt hơn, biết dùng từ một cách phù hợp trong các tình huống (chia vui, chia buồn, an ủi, đề nghị, xin lỗi). Nên ngay từ đầu năm học tôi đã hướng và cùng các em mở rộng hiểu biết về Tiếng Việt qua các phân môn trong môn Tiếng Việt, đặc biệt là phân môn Tập làm văn.

           Là một giáo viên dạy nhiều năm lớp 2, khi bắt tay vào dạy phân môn Tập làm văn cho học sinh tôi thấy rất hứng thú và tôi quyết định đi vào sâu nghiên cứu phân môn này nhằm giúp các em học sinh lớp 2 học tốt hơn môn Tập làm văn. Vì lý do đó tôi đã nghiên cứu đề tài: : Một số biện pháp hướng dẫn  học sinh lớp 2C  trường Tiểu học Phú Thịnh học tốt phân môn Tập làm văn tôi nhận thấy đối với người Việt Nam thì Tiếng Việt rất quan trọng trong cuộc sống, trong giao tiếp, trong học tập và sinh hoạt.

  Tôi thực sự mong muốn được sự quan tâm của các thầy cô giáo để việc học phân môn Tập làm văn của học sinh Tiểu học nói chung và đặc biệt là học sinh lớp 2 nói riêng được phát triển không ngừng.

            Trong năm học tôi đã áp dụng thử nghiệm vào thực tế giảng dạy trên lớp và thành công ở một số giải pháp sau:

1. Rèn kĩ năng sử dụng đúng nghi thức lời nói tối thiểu

2. Kĩ năng tạo lập văn bản phục vụ đời sống hàng ngày

3. Rèn kĩ năng nói, viết những vấn đề theo chủ điểm

4. Sắm vai đơn giản, các trò chơi.

5.  Dạy Tập làm văn lồng ghép trong các giờ học

6. Tăng cường sử dụng và làm đồ dùng dạy học

7. Phối hợp với phụ huynh học sinh

8. Xây dựng câu lạc bộ “Em tập làm nhà văn”

8.  Khuyến khích học sinh tăng cường đọc sách

9. Tăng cường trao đổi bài và giao bài cho học sinh qua Zalo nhóm.

              Một số hình ảnh:

Học sinh hoạt động nhóm

Học sinh sắm vai trước lớp

Bài viết kể về gia đình

Học sinh quan sát tranh các con vật

 

Học sinh quan sát cây bằng hình ảnh trực quan

Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 6
Hôm qua : 5
Tháng 09 : 251
Năm 2020 : 9.829